Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Chuyện gia đình: Con biết yêu, nhất trí hay phản đối?


Đọc bài về cặp đôi Phú Yên bị phản đối vì gia đình nhà trai không tán thành, mình giật mình, nghĩ nếu một ngày con gái biết yêu.
Nếu một ngày, khi con gái trưởng thành, có một chàng trai xăm mình, mặc bộ đồ bó sát, theo thời vợ chồng mình được gọi là lố lăng, chở cô gái đi qua mình. Mình sẽ không thể chấp nhận nếu đó là người con gái mình yêu.
Nó đỗ xịch xe phân phối lớn trước mặt mình. Cô gái bước xuống. Vừa bỏ mũ bảo hiểm ra, mình phát hiện cô gái ấy không ai khác là con gái mình. Con bé cười, rướn người lên hôn chàng trai bằng nụ hôn say đắm. Không lẽ hai đứa nó yêu nhau?
 Nếu vậy, mình sẽ làm gì? Nhất trí hay phản đối? Liệu phản đối chúng nó có từ bỏ nhau không? Mà vờ như không thì liệu "thằng kia" có làm con bé bị tổn thương hay không?

Nếu ngày ấy xảy ra, mình nghĩ mình nên bình tâm suy nghĩ. Liệu mình phản đối, con bé có chịu rời xa " thằng kia " hay không? Nó là người như thế nào? Sao con bé lại yêu nó?... Làm gì bây giờ?

Đầu tiên, có lẽ mình sẽ làm bạn của con bé. Chỉ có làm bạn với con bé thì mình mới biết được tình cảm con bé dành cho "thằng kia" là gì?
Yêu nhất thời hay thực sự yêu?
Nông nổi hay sâu sắc?
Con bé biết gì về "thằng kia"?

Sau đó mình sẽ tìm hiểu về "thằng kia".
Nó là người như thế nào?
 Tốt hay xấu?
Bố mẹ nó là người như thế nào?
Gia đình nó có hạnh phúc không?
Nó yêu con bé là thực sự hay chỉ yêu chơi bời?
Nó đối xử con bé như thế nào?
Nó có văn hoá hay không?
Nó đối xử với người khác như thế nào?
...
Cuối cùng mình sẽ gặp riêng hai đứa nói rõ quan điểm của mình trước khi nói cho ba con bé biết người yêu con bé là người như thế nào.


Nói thật, nếu mình rơi vào hoàn cảnh con cái yêu một người mà mình không nhất trí thì mình vẫn để con mình yêu người đó trừ khi người đó làm bất cứ điều gì khiến nó buồn. Bởi đó là lựa chọn của nó. Ngọt ngào hay đắng cay là do nó chọn, mình không có quyền quyết định.

Tuổi trẻ ai cũng một lần vấp ngã. Nhưng ngã để đứng lên và trưởng thành hay cứ để trượt dài sau cái ngã đấy. Đó mới là điều quan trọng.
Hãy để con cái nhận ra rằng nơi cuối cùng chúng có thể về là nhà.
Đừng để nó trượt dài sau cú vấp ngã đó.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét